Ngoài kia nắng vẫn vàng và trời rất xanh..

Tròn 1 tháng tôi xa nhà, đi đến một miền đất mới, gặp toàn những người xa lạ và có những trải nghiệm lần đầu đầy thú vị trong đời.

Tôi biết chuyến đi này đối với tôi không đơn thuần chỉ là du lịch mà còn mang lại cho tôi rất nhiều rất nhiều ý nghĩa khác nữa. Tôi đang trải qua quãng thời gian đẹp nhất của tuổi 21 này khi không phải lo nghĩ cho tương lai, cho công việc hay học hành, cho trách nhiệm và mọi thứ, đơn giản chỉ là sống và tận hưởng từng giây phút cùng với những người bạn đến từ những đất nước khác nhau (Romania, Lebanon, Russia, Egypt, Macedonia, Malaysia). Công việc của nhóm 7 người chúng tôi, trong gần 2 tháng, là đến các trường cấp 3 ở thành phố Brno, Cộng hòa Séc để giới thiệu với học sinh ở đây về những đất nước, văn hóa, và con người khác nhau và để giúp tất cả hiểu nhau hơn, cảm nhận được tầm quan trọng của Tiếng Anh hay du lịch hay đơn giản là sống tốt hơn. Tôi rất yêu thích công việc mà chúng tôi đang làm khi không chỉ giới thiệu được Việt Nam đến nhiều người biết hơn mà còn được nói chuyện và tạo ra những ảnh hưởng phần nào giúp các cô cậu học sinh cấp 3 ở đây có ít nhiều thay đổi theo một hướng tích cực và tốt đẹp hơn cho bản thân họ, tôi tin là như vậy. Trước đây, ngay bản thân tôi cũng hoàn toàn không biết Macedonia là nước nào, nghĩ đến Ai Cập thì là Kim Tự Tháp, nghĩ đến Libang thì là khủng bố, nhưng giờ thì những người bạn đến từ những đất nước xa lạ ấy đã giúp tôi mở mang kiến thức hơn rất rất nhiều và có được 1 tầm hiểu biết thật sự không chỉ về những đất nước, những văn hóa mà cả về cuộc sống.
Được học sinh dẫn đi chơi ngoài giờ học
Đặt chân tới Châu Âu, một nền văn hóa hoàn toàn khác với đất nước mình hứa hẹn cho tôi rất nhiều điều thú vị. Nhưng đặc biệt nhất là tôi không phải trải nghiệm điều đó một mình mà cùng với 6 người bạn khác. Chúng tôi cùng nhau đã, đang và sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ để cả đời này cũng không thấy hối hận và cũng không thể quên. Tôi đã thấy mùa thu châu Âu với những rừng cây ngập màu sắc lá vàng lá đỏ, những ngôi nhà cổ kính đẹp đến lặng người. Tôi cũng đã thấy tuyết lần đầu tiên trong đời, chỉ một đợt tuyết nhẹ cũng đủ phủ trắng lên tất cả khiến mọi thứ lại càng trở nên đẹp lạ lùng. Và tất nhiên, thời tiết ở đây càng ngày càng trở lạnh khiến đôi khi ta chỉ thèm có một bàn tay ấm áp để nắm lấy, một bờ vai vững chắc để dựa vào hay một cái ôm thật chặt để cảm thấy được che chở. Nhưng chỉ là ý nghĩ thoáng qua thế thôi, vì trời lạnh là thế, nhưng tôi thường mải mê bận rộn nói chuyện với những cô cậu học sinh mới lớn, rồi lại vui vẻ bên bạn bè trong một quán bar/pub hay đi nhảy nhót ở club nào rồi, không thì cũng là nhâm nhi một tách trà hay cafe nóng trong ký túc xá, ấm áp ngồi trong chăn đọc sách và ngắm nghía mọi thứ qua cửa sổ.

Tôi cũng cho phép mình làm một vài việc điên rồ của tuổi trẻ. Những bữa đi chơi đêm đến 2-3h sáng, uống đủ thể loại bia rượu nặng nhẹ, hút shisha, cả việc vào strip club và đứng hút weeds (một loại drug) giữa đường phố Praha buổi tối, etc.

Nhảy nhót trong 1 clb ở Praha vào 2h sáng
Tôi yêu những người bạn thú vị và điên rồ của tôi, những học sinh dễ thương, những giáo viên dễ mến, yêu công việc của tôi, yêu châu Âu cổ kính, yêu cái lạnh căm căm ở đây, yêu tất thảy khoảng thời gian tuyệt vời này. Cũng chỉ còn 1 tháng nữa thôi là tôi sẽ trở về với cuộc sống bình thường của tôi ở Việt Nam, tôi vẫn đang cố gắng tận hưởng từng giây từng phút ở đây để ghi nhớ cho dấu mốc tuổi 21 của tôi :)

Comments

Popular Posts