Mùa hè cuối cùng

12/2011
Bẵng một thời gian rồi em mới lại ngồi viết blog. Em sẽ không lấy lý do không có thời gian để mà viện cớ cho mình nữa, chỉ là giờ đây, em muốn mình sẽ chăm viết blog hơn để mà lưu giữ và ghi nhớ mỗi khoảnh khắc trong cuộc sống như nó vốn xứng đáng được như thế..

Vậy là em đã trải qua mùa hè cuối cùng của đời sinh viên rồi đó. 4 năm đại học trôi qua nhanh như thể vừa mới hôm qua em còn đang lơ ngơ đi tìm nhà E4 trong cái khuôn viên trường ĐHQGHN rộng lớn đấy. Chỉ kịp thấy mình cũng đã trưởng thành và sống thực hơn để có thể đối mặt với mọi việc phía trước. Và cũng kịp giữ lại cho bản thân một quãng thời gian vui vẻ, ấm áp nhất với cái tập thể lớp mẫu giáo nghịch ngầm này..

Mùa hè này cũng là mùa hè cuối cùng của em với ông ngoại. Hàng năm cứ hè về là em và tất thảy anh chị họ được ông thu xếp cho những chuyến đi nghỉ mát, du lịch các nơi. Hồi bé thì là vì thích đi chơi xa, lớn lên thì vì đây là cơ hội duy nhất trong năm để dành trọn thời gian cho những người thân yêu nên em cũng ko quan trọng là đi đâu mà chỉ cần là đi chơi với các anh chị họ và ông bà. 21 mùa hè như thế đã qua, cho em một tuổi thơ may mắn và đẹp đẽ hơn bao giờ hết. Giờ thì lần lượt các anh chị rồi em đi làm, hè không còn nữa, và ông cũng không còn nữa... Rồi sau này đây, em chỉ biết mình sẽ dành nhiều rất nhiều thời gian để kể cho con em về một người ông rất rất mực kính yêu, một vị tướng lĩnh anh dũng ấy và về đám tang của ông uy nghiêm là thế.  

Ngày mai em đi..
Em sẽ tạm vắng nhà trong 2 tháng để đến với vùng trời Âu xa xôi kia. Đi chuyến này thôi rồi về cho lòng bình an trở lại. Em tự hứa với bản thân mình như vậy...

Nhật ký ngày 2/10/2012

Comments

Popular Posts