Japan, aishi teru

Vào ngày này của tháng trước, tôi lại lên máy bay để bắt đầu 1 chuyến đi mới mẻ đầy thú vị kéo dài 2 tuần tại Nhật Bản.


Đến từ những nơi khác nhau như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ và Việt Nam, tất cả 27 người chúng tôi tập hợp tại Đại học thương mại Chiba (CUC) để cùng tham gia 1 chương trình mùa hè trong 2 tuần, tất nhiên có cả sự tham gia của các bạn sinh viên của trường đó nữa.


Chúng tôi ở trong ký túc xá của trường. Phòng của tôi có 6 bạn gái ở chung: 3 người Việt Nam và 3 bạn Thượng Hải, 1 căn phòng rất có vẻ truyền thống của Nhật. Căn phòng đó đã trở nên vô cùng thân quen với những tiếng cười đùa ầm ĩ, những buổi tán gẫu sẻ chia tâm sự, những party nho nhỏ và cả những đống đồ đạc lộn xộn luôn phải cố gắng thu xếp cho ngăn nắp. 1 điều tôi thích nữa ở ký túc xá là mỗi tầng đều có 1 phòng sinh hoạt chung với 1 cái TV toàn tiếng Nhật và nhiều dãy ghế salon để mọi người có thể tụ tập chơi bời và party thâu đêm. Chính nơi ấy đã giúp tất cả chúng tôi hiểu nhau hơn, gắn bó thân thiết hơn và cảm thấy như trong 1 đại gia đình vậy.


Trong 2 tuần đấy, cứ 9h mỗi sáng là chúng tôi bắt đầu vào học lớp học đầu tiên về "tình hình địa chính thế giới dưới góc nhìn của Nhật Bản". Nói nôm na là chúng tôi cùng tìm hiểu, chia sẻ thông tin và thảo luận về tình hình chính trị đặc biệt là những tranh chấp trong khu vực châu Á dưới các góc nhìn khác nhau. Lớp học thứ 2 bắt đầu lúc 10h40 là về "lịch sử tài chính Nhật Bản", nghe tên cũng đã biết rằng ko ít sinh viên chúng tôi gật gù trong giờ học này đặc biệt là gần về những ngày cuối là những ngày chúng tôi ăn chơi ác liệt :D Cả 2 giảng viên trong 2 lớp học này đều rất tốt bụng, chuyên nghiệp và đã cung cấp cho chúng tôi nhiều kiến thức bổ ích.



Buổi chiều là khoảng thời gian chúng tôi có những chuyến đi thực tế. Chúng tôi đã được đến thăm 4 tập đoàn lớn là Mitsubishi, JAL, Nomura và Seiko. Ngoài ra thì là những tour vòng quanh thành phố Ichikawa, Tokyo và đi bảo tàng. Các bạn sinh viên Chiba mặc dù có hạn chế về mặt tiếng Anh và đang phải thi cuối kỳ nhưng vẫn luôn nhiệt tình giúp đỡ chúng tôi. Tôi rất cảm động về sự chân thành, chu đáo và nồng hậu của con người Nhật Bản nơi đây (nhất là sự galăng của các bạn nam :)))


Tối có lẽ là khoảng thời gian vui vẻ nhất. Là lúc chùng tôi cùng ngồi lại với nhau, chia sẻ về cuộc sống về đất nước, văn hóa và con người mỗi nơi. Là lúc cùng nhau tán gẫu về sở thích về tương lai về các boys các girls. Là khoảng thời gian để thổ lộ tâm sự một cảm giác say nắng của ai đó. Rồi thì là những bữa tiệc dưa hấu, snack, bia bọt thâu đêm của một lũ sinh viên nhắng nhít. Hay đơn giản chỉ là hát hò với 1 chiếc đàn guitar và 1 chiếc iphone search nhạc :D


2 tuần ngắn ngủi ấy thôi cũng quá đủ để tôi thấy yêu những người bạn mới thân thiết, yêu cả đất nước Nhật Bản thanh bình, và yêu hết thảy những con người Nhật Bản nhiệt tình và chu đáo mà tôi đã gặp. 2 tuần thôi cũng đủ để tôi đứng khóc tại sân bay Narita khi chia tay Nhật Bản để về nước. 2 tuần thôi cũng đủ để tôi có thêm đầy ắp những kỷ niệm đáng nhớ cho thời trẻ của tôi, để tôi học thêm được nhiều điều và trưởng thành hơn trong cách suy nghĩ và cách sống. Tôi yêu lắm và nhớ lắm khoảng thời gian vui vẻ tuyệt vời ấy :X

CUC summer program :)
24/7-7/8/2011.

Comments

Post a Comment

Popular Posts