1 week full of music and friends


Tôi đã về,
sau 1 tuần đi giao lưu văn hóa với các trường đại học trong khu vực Đông Nam Á tại Yogyakarta, Indonesia (22-28/5).

2 từ "Yogya" bây giờ thân thương với tôi biết mấy. Thật đơn giản khi nói rằng chúng tôi có 1 tuần để ăn chơi nhảy múa với nhau nhưng đối với tôi lại vô cùng ý nghĩa. Ở nơi ấy tôi đã gặp những người bạn đầy đam mê với nghệ thuật. Chúng tôi chia sẻ với nhau những nét đặt trưng về văn hóa, về truyền thống và cả ngôn ngữ nhưng trên hết vẫn có chung 1 thứ, đó là nhiệt huyết của tuổi trẻ. Chúng tôi đã cùng ăn, cùng chơi đùa, cùng tập tành, cùng biểu diễn và cùng cười lăn lóc.



Có thể đây chỉ là cảm nhận của 1 cô gái mới chập chững bước ra ngoài tìm hiểu thế giới thôi nhưng tôi yêu lắm, những bạn xuyên quốc gia tuyệt vời của tôi. Tôi sẽ nhớ mãi những hôm 3h sáng vật vờ dưới sảnh khách sạn chờ download 1 đoạn youtube để cho các bạn nước ngoài xem về điệu múa của Việt Nam hay những lúc không biết phải diễn tả bằng tiếng Anh như thế nào và chỉ biết cười trừ thôi nhưng chúng tôi vẫn hiểu nhau hết vì chúng tôi nhìn thấy điều đó trong mắt nhau cùng những nụ cười rạng rỡ.


Có nhiều người bảo tôi dại dột khi bỏ ra ngần ấy tiền thay vì đi du lịch ở một đất nước khác. Tôi chỉ cười rằng đáng tiếc là họ không hiểu tôi. Tôi yêu cái đẹp của con người hơn là một cảnh vật. Một địa điểm có thể níu chân tôi là vì ở đó có những con người mà tôi yêu mến chứ không phải vì nơi đó đẹp hay hùng vĩ đến mức nào. Chính vì thế, dù tôi chỉ được đến 1 thành phố nho nhỏ, ngắm được ít ỏi những cảnh vật ở đó thì tôi vẫn thấy nơi đó đẹp hơn rất nhiều vì tôi đã quen được những người bạn mới, tìm hiểu thêm những điều mới mẻ về ẩm thực, âm nhạc dân tộc cũng như văn hóa của các nước Đông Nam Á.

Và sau mỗi chuyến đi xa, tôi lại thấy mình trưởng thành lên rất nhiều :D


Comments

Popular Posts