Dream list


Quyết định lập ra cái list này để chứng minh cho câu nói trước đây là mình thích sự phù phiếm. Ko chắc là mình thích thế thật nhưng mình thích cái ý tưởng như thế.

1. Wedding
Ko phải là mình đang mong chờ gì đám cưới của mình mà là mình thích tất tần tật các thứ liên quan đến wedding từ việc chọn nơi tổ chức, chụp ảnh cưới, váy cưới, phù dâu... Mình thích những đám cưới của nước ngoài trong một nhà thờ trang trọng hay khuôn viên thơ mộng, những bữa tiệc nhẹ nhàng, những điệu nhảy êm ái và quan trọng nhất nụ cười rạng rỡ của cô dâu chủ rể cùng sự vui mừng quan khách, tất cả đều đơn giản mà vẫn hài hòa trong 1 tông màu rất thú vị. Còn Việt Nam mình mang tiếng là tổ chức đám cưới hoành tráng nhưng mà lúc nào mình cũng có cảm giác rườm rà mà chẳng sướng ai cả.
Cũng chính vì thế mà mình rất thích cái trang web này: http://www.oncewed.com/

2. Kiến trúc
Mình chẳng phải loại người giỏi vẽ vời hay mỹ thuật gì đâu. Bức tranh tâm đắc nhất của mình là bức vẽ 3 bông sen thì đã bị thầy giữ lại để vào phòng truyền thống của nhà trường và chả bao giờ thấy lại nó nữa. Mình cũng chẳng học giỏi gì môn hình học cho lắm. Nhưng nói chung là mình thích nhà đẹp. Ừ thì ai mà chả thích nhà đẹp nhưng có phải ai cũng xây được nhà đẹp đâu, nhất là ở Việt Nam thì cái việc mua đồ xịn bày trong nhà quan trọng hơn là việc thiết kế kiến trúc đẹp cho ngôi nhà. Mình đặc biệt thích phong cách nhà theo kiểu đồng quê châu Âu, có chút gì đấy hoa lá cành, mộc mạc, thoáng đãng, thích những cửa sổ to rộng, hàng rào trắng, xích đu và cả hiên nhà đầy hoa.

3. Cánh đồng hoa
Mình là con gái, mà con gái thì hầu như ai chả thích hoa. Mình thích mặc váy xòe đứng giữa thảo nguyên xanh và những cánh đồng bạt ngàn hoa, cũng như thích câu hát: "Đời ta có khi tựa lá cỏ, ngồi hát ca rất tự do"
Bonus: Mình cũng thích series 4 bộ phim của Hàn Quốc: Trái tim mùa thu, Bản tình ca mùa đông. Điệu waltz mùa xuân và Hương mùa hè. Mình chẳng xem hết phim nào trong số mấy phim trên nhưng mình rất thích khung cảnh trong phim, nhạc phim và trang phục của diễn viên nữa. Đấy, phù phiếm ghê lắm.

4. Hi Lạp
Tất nhiên là mình chưa từng đặt chân lên đất nước này và cũng chẳng thích Hi Lạp đến thế, nhưng mình thích thiên đường của những ngôi nhà trắng vòm xanh cửa xanh áp lưng vào dãy núi và hướng mặt ra biển xanh. "Nơi gió hát tình ca", nhớ đến tên blog mà mình từng đọc của Linh Veronica và là 1 cái tên đẹp.

5. Quản trị khách sạn
Mình cũng ko nhớ mình thích cái này từ bao giờ nhưng khi sắp thi đại học được bố mẹ hỏi chuyện mình thích ngành nào thì mình đã bảo là mình thích ngành quản trị khách sạn. Mình thích cái việc một nhà quản lý khách sạn thì phải biết tất cả mọi việc từ chuyện dọn phòng, nấu bếp cho đến chuyện tổ chức các đám cưới hay sự kiện lớn. Mình cảm thấy là việc quản lý khách sạn là sẽ không phải ngồi 8 tiếng trong văn phòng và dán mắt vào màn hình vi tính. Với lại những khách sạn thì thường đi liền với một cảm giác như "luxury" vậy. Nhưng ở Việt Nam cũng chẳng có trường đại học nào đủ khả năng để đào tạo tốt ngành này và để theo đuổi ngành này một cách bài bản thì sẽ phải đi du học ở một nước như Thụy Sĩ để có thể cảm nhận hết ngành học này (mình nghĩ như vậy). Và có lẽ mình chưa đủ dũng cảm để theo đuổi điều này.

6. Waltz, Tango và những điệu nhảy của Châu Âu.
Thích cảm giác được thả mình theo điệu nhạc và đặc biệt là những điệu nhảy trong các bữa tiệc xa hoa, phù phiếm của châu Âu xưa. Chắc nó có chút liên quan đến giấc mơ về công chúa và hoàng tử hồi nhỏ, cũng như bộ truyện tranh "Princess" chưa có hồi kết.

7. Căn phòng gương. Đôi giày balê hồng. Đàn piano. Váy hoa. Chuông gió... và nhiều thứ phù phiếm khác nữa.

Những điều mình thích ko phải vì người khác,
mà chỉ cho bản thân mình thôi.

Comments

Post a Comment

Popular Posts