A little happiness


Vậy là mình đã có 1 thành công nho nhỏ đem đến cho mình 1 niềm tự hào nho nhỏ và góp thêm vào 1 trong những niềm vui nhỏ của mình :)

Thực ra thì nó cũng chỉ là việc mình đã cải cách được trình độ làm slide thuyết trình của mình.

Sự thật là mình đã có ý muốn này từ lâu rồi, đặc biệt là sau mấy lần ngưỡng mộ mấy cái slide rất pro của TA hay có style riêng của QTú. Thế nhưng đến khi phải đối mặt với nguy cơ trong nhóm ko ai có thể làm slide tốt và mình thì lại là trưởng nhóm nên buộc mình có cơ hội tìm hiểu thật sự về việc làm ra 1 cái slide đẹp. Và cũng chính quyết tâm này đã khiến mình update office 07 mặc dù trước đó rất ngại học mấy cái rắc rối liên quan đến phần mềm hay máy tính gì đó.

Sau đó, thì mình đã dành kha khá thời gian để tìm kiếm những cái template đẹp, download những cái free về, lọc ra những cái trùng lặp. Rồi thì tham khảo cách thức làm mấy cái slide của sư phụ TA, tìm hình ảnh, cắt ghép câu chữ, tạo hiệu ứng, bla bla... Nói chung là mình đã mất 1 tuần để làm hoàn chỉnh cái slide của nhóm. Công sức bỏ ra cũng đáng với việc slide của mình được các bạn khen đẹp. Và ko chỉ có cái slide đó mà cả mấy buổi thuyết trình sau đó cũng được khen khiến mọi người bắt đầu công nhận mình làm slide tốt.

Hiện tại thì mình làm slide đã nhanh hơn, dễ dàng hơn trước rồi và đương nhiên là nó vẫn được mọi người khen. Mình vẫn rất vui mỗi khi được khen nhưng chỉ là mình thấy ai cũng có thể làm được những cái slide như thế chứ ko chỉ riêng mình. Hoa bảo "tại mọi người ko chịu bỏ công ra làm như Trang nên mới ko làm được slide đẹp như vậy". Đúng là muốn thành công trong một việc gì đó, dù to hay nhỏ, người ta chỉ có ham muốn thôi chưa đủ mà còn phải chịu bỏ công bỏ sức ra thực hiện nó thì mới có thể đạt được. Điều này thì mình cũng hiểu lâu rồi nhưng giờ khẳng định lại để có quyết tâm thực hiện những mục tiêu lớn hơn.

Thế nên mình cho phép bản thân được tự hào 1 chút vì những gì mình làm được với mấy cái slide, dù việc đó chẳng to tát gì nhưng mình thích và mình đã làm được.

P/s: Tự thú rằng mình cũng khá thích hư danh và những thứ phù phiếm :">

Comments

Popular Posts