Love yourself first,


"Và trong bóng đêm tôi tìm thấy tôi,
thương hại chính tôi bao ngày đã ngây dại quá.
Để cho giấc mơ mãi lừa dối con tim nhỏ bé,
tôi đã tìm thấy tôi, bây giờ."

Tháng 1 này bắt đầu với những chênh vênh và nghiêng ngả. Tháng 1 này trôi qua thật chậm chạp và nặng nề. Và cũng trong những ngày cuối tháng 1 này, có người đã bảo tôi phải học cách yêu bản thân mình hơn nữa.

Ừ thì tôi cũng có yêu bản thân mình chứ.
Tôi biết mình ko phải lúc nào cũng xinh nhưng có tự hào rằng mình xinh tùy lúc.
học thì ko giỏi nhưng vẫn chọn lựa theo đuổi ngành mình thích.
tự hào là 1 một người tốt mặc dù cũng nhiều lúc ích kỷ, lười biếng và có ghét một số người.
lúc nào cũng tỏ vẻ mạnh mẽ nhưng lại thích sự lãng mạn, muốn được dựa dẫm và hay ỷ lại.
Biết con người là ko hoàn hảo mà vẫn cứ thích theo đuổi sự hoàn hảo.
...

Biết thì biết vậy rồi nhưng mà cứ khi nào gặp thất bại hay khủng hoảng là lại hay rơi vào tình trạng "nghi ngờ bản thân". Và những khi được hỏi mình có yêu bản thân ko thì tôi lại do dự. Chắc tại lâu rồi nên tôi quên mất phải yêu bản thân mình như thế nào.
Thì cũng tại tôi thường khắt khe với bản thân hơn là những người khác, thường tha thứ cho việc người khác phạm lỗi mà lại ko thể tha thứ cho bản thân. Vì thế mà nhiều lần cáu gắt với chính mình.
Tự ti, đó là những gì tôi có được từ 3 năm cấp 3, và đến giờ tôi vẫn hay giữ thói quen chỉ mải mê nhìn vào những ưu điểm của mọi người.
Gia đình, bạn bè là những người tôi hay cáu gắt hơn tất cả vì lúc đó tôi là chính tôi, hay cáu gắt linh tinh. Mà cũng chính thế nên tôi cũng phải hối hận vì gây ra những vết thương lòng ko nhỏ.

Nói tóm lại, tôi biết bản chất con người khó thay đổi thế nên tôi sẽ cố gắng yêu bản thân nhiều hơn. Tôi cũng sẽ tin rằng bản thân phải vui trước thì mọi người xung quanh cũng vui.
Nào thì bắt đầu học lại từ bài học đầu tiên. LOVE YOURSELF FIRST.

"Ta nghe mùa xuân hát bên kia trời,
...
Em biết yêu rồi,
em yêu những chiều ngồi nghe gió rơi,
em yêu tiếng đàn tôi, yêu thế thôi."

P/s: Vừa học xong 1 khóa về "Suy nghĩ tích cực và sáng tạo", cũng có nhiều thứ bổ ích và hay ho, nhưng thứ thật sự tác động tới tôi phần nhiều từ my little princess. Có lẽ bởi cảm xúc :)

Comments

Popular Posts